• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
  • Trang chủ
    • QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN
    • TẦM NHÌN SỨ MỆNH
  • Tin tức
  • Đào tạo
    • Đào tạo ngắn hạn
    • Đào tạo chứng chỉ Quốc tế
    • Đào tạo chuỗi cung ứng
    • Biểu mẫu
  • CÁC DỊCH VỤ TƯ VẤN CHÍNH TRONG LĨNH VỰC LOGISTICS VÀ CHUỖI CUNG ỨNG
  • CHUYÊN GIA
    • CHUYÊN GIA NƯỚC NGOÀI
    • CHUYÊN GIA TRONG NƯỚC
  • Tuyển dụng
  • HỎI ĐÁP
  • LIÊN HỆ
No Result
View All Result
  • Trang chủ
    • QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN
    • TẦM NHÌN SỨ MỆNH
  • Tin tức
  • Đào tạo
    • Đào tạo ngắn hạn
    • Đào tạo chứng chỉ Quốc tế
    • Đào tạo chuỗi cung ứng
    • Biểu mẫu
  • CÁC DỊCH VỤ TƯ VẤN CHÍNH TRONG LĨNH VỰC LOGISTICS VÀ CHUỖI CUNG ỨNG
  • CHUYÊN GIA
    • CHUYÊN GIA NƯỚC NGOÀI
    • CHUYÊN GIA TRONG NƯỚC
  • Tuyển dụng
  • HỎI ĐÁP
  • LIÊN HỆ
No Result
View All Result
Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI)
No Result
View All Result
Home Tin tức

DOANH NGHIỆP LOGISTICS VIỆT NAM SẼ PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC, TẠI SAO KHÔNG?

admin by admin
May 29, 2019
Share on FacebookShare on Twitter

Doanh nghiệp logistics – bạn đã từng nghe đến nhiều nhưng việc xây dựng doanh nghiệp dịch vụ logistics đầu tàu tại Việt Nam phải dựa trên những tiêu chí gì và bằng cách nào? Bạn có biết. Hãy để chúng tôi – VLI giới thiệu đến các bạn nha.

Việc xác định một doanh nghiệp dịch vụ logistics đầu tàu sẽ được đánh giá dựa trên những tiêu chí như sau:

  • Quy mô vốn: Doanh nghiệp đầu tàu phải là doanh nghiệp có quy mô vốn và tài sản lớn, có thể nhanh chóng ra quyết định đầu tư và chiếm lĩnh được những lĩnh vực có ý nghĩa then chốt trong hoạt động logistics. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam các doanh nghiệp logistics Việt Nam thường có quy mô nhỏ lẻ (dưới dạng 2 PL), do vậy các doanh nghiệp logistics lớn tại Việt Nam đa phần là các công ty nước ngoài như: DHL, Schenker/BAX…
  • Phạm vi hoạt động: Phạm vi hoạt động của doanh nghiệp đầu tàu sẽ không co cụm ở một địa bàn mà phải phủ sóng đồng đều, ít nhất tại các khu vực kinh tế trọng điểm của đất nước. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đầu tàu cũng có định hướng và tham vọng vươn ra thị trường khu vực và thế giới.
  • Công nghệ áp dụng: Doanh nghiệp đầu tàu phải áp dụng công nghệ tiên tiến trong ngành logistics, quan tâm tới bảo vệ môi trường, đầu tư mạnh cho công tác nghiên cứu. Đối với vấn đề bảo vệ môi hiện nay mặc dù đã có nhiều dự thảo về công tác bảo vệ môi trường nhưng thực sự các doanh nghiệp vận tải, logistics chưa chú trọng đến vấn đề này. Trong khi theo báo cáo của P & S Intelligence là một công ty thông tin và tư vấn thị trường cho biết rằng thị trường toàn cầu cho xe tải điện dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 1,5 triệu xe vào năm 2025 điều này đã chứng tỏ các doanh nghiệp vận tải tại khu vực Châu Âu, Châu Mỹ đang có hướng chuyển dịch phương tiện chạy dầu diesel sang phương tiện chạy xe tải điện nhằm đảm bảo công tác bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp logistics tại Việt Nam còn chưa áp dụng nhiều các công nghệ tiên tiến trong ngành. Các doanh nghiệp logistics nước ngoài cụ thể như doanh nghiệp giao FedEx đang chú trọng đến quá trình phát triển công nghệ tiên tiến như áp dụng robot giao hàng tự động, công nghệ tiên tiến trong quá trình điều phối, quản lý kho… Do vậy, các doanh nghiệp logistics tại Việt Nam cần quan tâm và chú trọng đến vấn đề này hơn nữa để phát triển theo hướng là doanh nghiệp logistics đầu tàu.
  • Khả năng định hướng, dẫn dắt thị trường: Đây là những yếu tố thể hiện tầm nhìn của một doanh nghiệp lớn. Doanh nghiệp đầu tàu dám mạnh dạn đầu tư, khai phá những lĩnh vực khó khăn, tao ra xu thế mới, từ đó các doanh nghiệp nhỏ có niềm tin để đi theo, phấn đấu đuổi kịp.
  • Tính liên kết, chia sẻ: Một doanh nghiệp lớn sẽ không xứng đáng là doanh nghiệp đi đầu nếu không quan tâm và hỗ trợ, giúp đỡ những doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam cùng lớn mạnh, tạo thành một cộng đồng doanh nghiệp dịch vụ logistics có uy tín ở trong nước và vươn xa trên trường quốc tế. Hợp tác trong logistics rất quan trọng, do quy mô đầu tư cơ sở vật chất trong logistics lớn, nhưng ngược lại doanh nghiệp logistics tại Việt Nam lại có quy mô nhỏ, vốn ít. Do vậy, hợp tác trong logistics tại Việt Nam đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Ví dụ, trong một trường hợp doanh nghiệp dịch vụ vận tải A có 50 đầu xe cont và chỉ khai thác hết 30 đầu; tương tự doanh nghiệp vận tải B có 30 đầu xe nhưng khi khai thác có những giai đoạn họ lại thiếu 10 đầu xe. Vậy lúc này doanh nghiệp A sẽ phối hợp với B để tận dụng xe của A chưa sử dụng. Từ đó, A đã khai thác được xe giảm chi phí khấu hao cố định, còn B lại đáp ứng được nhu cầu khách hàng, chứng tỏ cả A và B đều có lợi. Đó chỉ là một ví dụ cơ bản nhất mà tôi muốn cho các bạn thấy rõ mối liên kết, chia sẻ trong logistics quan trọng như thế nào.

Doanh nghiệp dịch vụ logistics đầu tàu có thể hình thành một doanh nghiệp dịch vụ logsitics nhỏ đã hoạt động trước đó, hoặc do một doanh nghiệp lớn đang hoạt động trong lĩnh vực khác đầu tư vào lính vực logistics và nhanh c hóng vươn lên vị thế dẫn đầu. Các doanh nghiệp dịch vụ logsitics cũng có thể thông qua hoạt động mua bán – sát nhập (M&A) để tích tụ vốn và cơ sở hạ tầng, áp dụng công nghệ tiên tiến để mở rộng thị trường.

-Văn Thức-

 

STT

Khóa học

Thời gian khai giảng

Tham khảo nội dung khóa học

Người liên hệ

1

KHÓA HỌC CHỨNG CHỈ QUỐC TẾ VỀ LOGISTICS CÓ GIÁ TRỊ TOÀN CẦU

Khai giảng hàng tháng

http://vli.edu.vn/chungchitoancaufiata/

 Mr Thức: 0903.83.81.82 (mdevelopment@vli.edu.vn)

2

DANGEROUS CARGO (HÀNG NGUY HIỂM)

12/06/2019

http://vli.edu.vn/khoa-dao-tao-hang-nguy-hiem-dangerous-cargo/

3

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG CHUẨN MỰC QUỐC TẾ

08/06/2019

http://vli.edu.vn/khoa-hoc-dich-vu-khach-hang/

4

DIGITAL MARKETING – HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

01/06/2019

http://vli.edu.vn/khoa-dao-tao-digital-marketing-hoan-toan-mien-phi/

Tags: DOANH NGHIỆP LOGISTICSDOANH NGHIỆP LOGISTICS ĐẦU TÀUvli
admin

admin

Next Post
Thương mại điện tử và logistics có mối liên hệ như thế nào?

Thương mại điện tử và logistics có mối liên hệ như thế nào?

Please login to join discussion

TIN QUAN TRỌNG

BÍ KÍP TRONG QUẢN TRỊ LOGISTICS

BÍ KÍP TRONG QUẢN TRỊ LOGISTICS

August 14, 2020
MSC TUYỂN DỤNG NHIỀU VỊ TRÍ HOT

MSC TUYỂN DỤNG NHIỀU VỊ TRÍ HOT

March 5, 2020

TIN MỚI

CẢNG QUY NHƠN TUYỂN DỤNG HOT

CẢNG QUY NHƠN TUYỂN DỤNG HOT

January 12, 2021
KHÓA HỌC CHỨNG CHỈ QUỐC TẾ VỀ LOGISTICS CÓ GIÁ TRỊ TOÀN CẦU

KHÓA HỌC CHỨNG CHỈ QUỐC TẾ VỀ LOGISTICS CÓ GIÁ TRỊ TOÀN CẦU

March 22, 2019
KHÓA ĐÀO TẠO: QUẢN TRỊ MUA HÀNG

KHÓA ĐÀO TẠO: QUẢN TRỊ MUA HÀNG

January 29, 2021
KHÓA ĐÀO TẠO LOGISTICS MANAGEMENT

KHÓA ĐÀO TẠO LOGISTICS MANAGEMENT

May 19, 2020
HOT: HỖ TRỢ 100% CHI PHÍ KHÓA HỌC KỸ NĂNG SALE & MARKETING

HOT: HỖ TRỢ 100% CHI PHÍ KHÓA HỌC KỸ NĂNG SALE & MARKETING

September 30, 2020

FACEBOOK

Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI)

VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN LOGISTICS VIỆT NAM
Vietnam Logistics Research and Development Institute (VLI)
________________________________________________
A member of Vietnam Logistics Business Association (VLA)
5th FI, Saigon Port Bldg., No.3, Nguyen Tat Thanh Str., Ward 12, Dist.4, HCMC, Vietnam
_______________________________________________
Phone:(+84) 28 7301 8689 | website: www.vli.edu.vn | Email: vli1@vli.edu.vn | Facebook.com/vli.edu.vn
Copyright © 2018 VLI. All rights reserved.

Follow Us

  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

Copyright© VLI, 2018. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
    • QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN
    • TẦM NHÌN SỨ MỆNH
  • Tin tức
  • Đào tạo
    • Đào tạo ngắn hạn
    • Đào tạo chứng chỉ Quốc tế
    • Đào tạo chuỗi cung ứng
    • Biểu mẫu
  • CÁC DỊCH VỤ TƯ VẤN CHÍNH TRONG LĨNH VỰC LOGISTICS VÀ CHUỖI CUNG ỨNG
  • CHUYÊN GIA
    • CHUYÊN GIA NƯỚC NGOÀI
    • CHUYÊN GIA TRONG NƯỚC
  • Tuyển dụng
  • HỎI ĐÁP
  • LIÊN HỆ

Copyright© VLI, 2018. All rights reserved.

Liên hệ