Ngay cả khi thỏa thuận cuối cùng đã đạt được – điều không có – tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã để lại những vết thương không thể lành.
Reuters báo cáo rằng các số liệu gần đây của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ chỉ ra rằng xuất khẩu nông sản sẽ giảm 1,9 tỷ đô la trong năm 2019. Mặt khác, trong bán lẻ, xuất khẩu quần áo từ Trung Quốc tăng gần 8% đến gần 495 tỷ đô la khi các công ty tiến bộ đơn đặt hàng trong dự đoán về thuế quan tăng cao. Ngay cả những ông lớn trên thị trường như Apple cũng cảm thấy bị ảnh hưởng.
Trong một môi trường mà các mối đe dọa chống lại thương mại toàn cầu nhanh chóng trở thành hiện thực hoặc ảnh hưởng bởi một phần của các cuộc đàm phán chính sách đối ngoại cứng rắn, các công ty tham gia vào thương mại quốc tế giờ đây phải đối mặt với sự không chắc chắn và rủi ro.
Với sự không chắc chắn, nhu cầu cấp thiết cho các chuyên gia logistics và chuỗi cung ứng cần có sự hiểu biết toàn diện hơn về sự phát triển thương mại quốc tế hiện tại và tiềm năng do tác động có thể đến nguồn cung ứng, cơ sở hạ tầng và hoạt động toàn cầu. Sử dụng nội dung thương mại toàn cầu – các giải pháp đóng gói mọi thứ từ dữ liệu xuất nhập khẩu mới nhất cho đến vận đơn, đến cơ sở dữ liệu cho các quy định thương mại quốc tế, phán quyết và nhiệm vụ – có thể giúp các công ty có được tầm nhìn và sự tự tin hơn trong hoạt động thương mại của mình.
Dưới đây là ba ví dụ về cách các công ty khác nhau có thể làm việc thông minh hơn và có được lợi thế cạnh tranh được trang bị nội dung thương mại toàn cầu:
Đối với thương mại điện tử
Trong một lĩnh vực mà khách hàng có thể đến từ hầu hết mọi nơi trên thế giới, nội dung thương mại toàn cầu giúp các công ty thương mại điện tử vẫn tuân thủ các thỏa thuận thương mại quốc tế và tránh các giao dịch kinh doanh với các bên bị hạn chế. Để làm như vậy, nhiều công ty đang tải dữ liệu thuế và thuế, cũng như danh sách của các bên bị xử phạt, trực tiếp vào mặt sau của giỏ hàng của họ.
Nội dung thương mại toàn cầu cũng có lợi trong việc giúp các công ty thương mại điện tử quản lý tốt hơn trước các lợi nhuận xuyên biên giới khó khăn và tốn kém. Bằng cách tiết lộ thuế và thuế suất trả trước khi thanh toán, khách hàng quốc tế hiểu được chi phí bán hàng thực sự và ít có khả năng từ chối một lô hàng do phí bất ngờ.
Để sản xuất
Nhiều nhà sản xuất lớn sử dụng nội dung thương mại toàn cầu để phân tích và đánh giá sâu hơn chuỗi cung ứng của họ – đặc biệt là bối cảnh cạnh tranh.
Ví dụ, hãy tưởng tượng rằng một tổ chức lấy một sản phẩm từ một quốc gia nhất định. Sử dụng nội dung thương mại toàn cầu, tổ chức đó có thể xác định rằng một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của mình nhập khẩu cùng một sản phẩm từ một quốc gia khác.
Thông qua trí thông minh dữ liệu đó, giờ đây tổ chức có thể điều tra lý do tại sao (nghĩa là các vấn đề về nhiệm vụ) và đánh giá sự cần thiết phải điều chỉnh các hoạt động của chính nó.
Đối với Hãng vận chuyển toàn cầu hoặc NVOCC
Trong danh mục này, nội dung thương mại toàn cầu đã được chứng minh hiệu quả trong việc giúp các nhà mạng và NVOCC toàn cầu xác định thị phần.
Ví dụ, các tổ chức có thể sử dụng dữ liệu để xem xét các cặp cổng và sử dụng thông tin chi tiết để đánh giá quản lý năng suất. Họ cũng có thể mang dữ liệu nội dung thương mại toàn cầu vào bên trong – như một phần của bộ dữ liệu độc quyền – và có thể liên kết thông tin với các bộ dữ liệu hiện có.
Cuối cùng, các hãng và NVOCC thậm chí đã sử dụng nội dung thương mại toàn cầu để hỗ trợ cho việc hòa giải hợp đồng dịch vụ.
Triển vọng
Để đạt được tỷ lệ tuân thủ thương mại cao hơn, thúc đẩy nghiên cứu thị trường, giảm khả năng giao dịch với các bên bị hạn chế và giảm thiểu chi tiêu thuế, thông tin là chìa khóa.
Nội dung thương mại toàn cầu có thể giúp các chuyên gia hậu cần và chuỗi cung ứng vạch ra một con đường chắc chắn hơn và hướng tới lợi nhuận – một hướng đi tốt hơn để chống lại những gì xảy ra tiếp theo trong nền kinh tế thương mại toàn cầu không chắc chắn.
Người sưu tầm: -Văn Thức-