- Maersk sẽ thí điểm một hệ thống năng lượng pin container trong năm nay, đó là thông tin đã được công bố tuần trước. Theo thông cáo báo chí, các giám đốc điều hành của Maersk hy vọng một thử nghiệm thành công sẽ tiếp tục cam kết của công ty để đạt được các hoạt động carbon bằng không vào năm 2050 .
- Hệ thống pin 600 kwh sẽ được lắp đặt trên tàu Maersk Cape Town vào tháng 12, sẽ bắt đầu hành trình thử nghiệm dọc theo tuyến đường từ Tây Phi đến Đông Á vào năm tới.
- “Hệ thống năng lượng trên sẽ cho thấy tiềm năng của các công nghệ pin để tiếp tục cải thiện hiệu suất của các tàu của chúng tôi đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trong các hệ thống điện không đẩy của chúng tôi”, Ole Graa, người đứng đầu công nghệ hạm đội tại Maersk, cho biết trong bản phát hành. Mặc dù các hệ thống động cơ chỉ dùng pin chưa có khả năng thương mại, nhưng đây là ý tưởng tốt nhằm bảo vệ môi trường và Maersk cũng mong muốn hợp tác với các nhà cung cấp để thúc đẩy công nghệ nhằm phát triển hơn nữa.
Khi Maersk tuyên bố cam kết về lượng khí thải carbon bằng không vào năm 2050, họ cũng thừa nhận rằng các tàu trung tính carbon sẽ cần phải có khả năng thương mại vào năm 2030 , đòi hỏi phải đầu tư đáng kể vào đổi mới thiết kế tàu và nhiên liệu thay thế.
Thử nghiệm một giải pháp dựa trên pin hỗ trợ "Maersk trong việc tiếp tục điện khí hóa đội tàu và bến cảng", Søren Toft, Maersk's COO, giải thích trong bản phát hành. Hiện tại, Maersk đã có kế hoạch bắt đầu các nỗ lực điện khí hóa tại Cảng Los Angeles hỗ trợ các hãng vận tải hàng hóa tự trị của mình với một mạng lưới các trạm sạc và nâng cấp cơ sở hạ tầng khác.
Trong nỗ lực chuyển đổi sang nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp tuân thủ các quy định của IMO 2020 , Maersk đã thử nghiệm nhiều phương án khác.
Theo thông cáo báo chí khác, Maersk đã hợp tác với Lloyd để xác định khả năng tồn tại của thị trường nhiên liệu bền vững và tìm ra các lựa chọn không có vị trí tốt nhất cho vận chuyển hàng hải là rượu (cụ thể là ethanol và metanol), biomethane và ammonia.
Mặc dù các tùy chọn này chưa khả thi về mặt thương mại, Maersk tin rằng họ giữ lời hứa quan trọng. Toft cho biết Maersk " sẽ dành 80% sự tập trung của chúng tôi vào giả thuyết hoạt động này và sẽ giữ 20% còn lại để xem xét các lựa chọn khác."
Maersk đang hợp tác với Wallenius Wilhelmsen, BMW, H & M, Levi Strauss và Marks & Spencer để thành lập Liên minh LEO để khám phá các ứng dụng cho ethanol và lignin (một chất sinh học có nguồn gốc từ thực vật thường được lấy từ nhiên liệu của nhà máy giấy) có tên là LEO. Một phòng thí nghiệm của Đại học Copenhagen đang nghiên cứu phát triển nó để sử dụng hàng hải và nhằm mục đích chuyển sang thử nghiệm trên động cơ tàu trong quý II năm 2020. Trong khi chờ thành công, có kế hoạch bắt đầu tăng quy mô sản xuất nhiên liệu LEO để thử nghiệm rộng hơn. Nếu LEO khả thi thì đây là một cuộc cách mạng đột phá về nhiên liệu nhằm bảo vệ môi trường.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ 0903.83.81.82 (Mr Thức) để tham dự khóa đào tạo về “Hàng nguy hiểm” ngay nhé.
Đặc biệt với sự hỗ trợ kinh phí từ Cục Phát Triển Doanh Nghiệp thuộc Bộ Kế Hoạch – Đầu Tư, học phí sẽ được ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT.