Khóa đào tạo Online
QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG
Hiện nay các nhà quản lý hàng đầu đều nhận ra rằng cạnh tranh không còn là giữa các công ty mà là giữa các Chuỗi Cung ứng với nhau – ai xây dựng và vận hành chuỗi cung ứng hiệu quả hơn sẽ là người chiến thắng trên thương trường. Có thể nói, nghiên cứu và áp dụng Quản trị Chuỗi Cung ứng (Supply Chain Management – SCM) đang là một trong những lĩnh vực hoạt động sôi nổi nhất của giới quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay khi hầu như tất cả các ‘ông lớn’ trong nước và các tập đoàn đa quốc gia đều tập trung xây dựng hệ thống quản lý chuỗi cung ứng của mình, tạo lợi thế cạnh tranh cốt lõi với đối thủ.
Với kinh nghiệm của mình trong đào tạo về quản lý Chuỗi Cung Ứng, VLI sẽ giải quyết được các vấn đề về hệ thống hoá kiến thức chuyên môn, cập nhật các xu hướng mới, hướng dẫn ứng dụng các phương pháp quản trị cho học viên.
1. Mục tiêu của khóa đào tạo là gì?
- Phân biệt rõ sự khác nhau về chức năng, trách nhiệm và quy cách vận hành của khái niệm Logistics và Supply Chain
- Thảo luận về các chiến lược vận hành Chuỗi Cung Ứng khác nhau cho từng mô hình doanh nghiệp và sản phẩm;
- Hiểu rõ mô hình trade-off giữa chi phí và giá trị dịch vụ;
- Phân tích mô hình SCOR và giá trị trong việc áp dụng đánh giá, thiết kế Chuỗi Cung Ứng;
- Cập nhật xu hướng, sự phát triển các mô hình chuỗi cung ứng trên thế giới, từ đó chia sẻ kinh nghiệm nhằm phát triển khả năng quản lý chất lượng, đánh giá tiềm năng và rủi ro của từng phòng ban chức năng trong chuỗi cung ứng, qua đó định hình chiến lược vận hành phù hợp.
2. Đối tượng nào nên tham dự khóa đào tạo?
Khóa học được thiết kế dành cho: nhân sự làm việc tại các doanh nghiệp có nhu cầu nâng cao kiến thức về chuỗi cung ứng; các học viên đang có nhu cầu tìm hiểu và nâng cao kiến thức về chuỗi cung ứng
3. Khóa học diễn ra vào thời gian nào và hình thức như thế nào?
- Thời lượng: 9 buổi tương ứng 4,5 ngày
- Thời gian khai giảng dự kiến: 15/03/2022 (T3).
- Hình thức học: Học trực tuyến (Online qua ứng dụng Zoom)
- Lưu ý: Bắt đầu từ 18h30 – 21h30 các buổi tối 3,5,7.
4. Bạn sẽ đạt được chứng chỉ gì sau khóa đào tạo?
Học viên hoàn thành khóa học sẽ đủ điều khiện được cấp chứng nhận của VLI-có giá trị toàn quốc và được nhận biết rộng rãi trong ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng.
5. Chi phí đầu tư: Học phí: 3.700.000 (VNĐ/học viên – chưa bao gồm VAT)
6. Bạn có thể liên hệ để đăng ký NGAY: Ms. Khương – 0903.83.81.82/0823.442.642 – khuongng@vli.edu.vn
7. Nội dung chi tiết khóa đào tạo là gì?
Chapters | Contents |
---|---|
Chapter 1
| Introduction to Supply Chain Management 1.1 New Market Realities 1.2 Supply Chain vs. Logistics Management 1.3 Roles of Supply Chain Management in an Organization 1.4 The Strategic Importance of Supply Chain Management 1.5 Generalized Supply Chain Model 1.6 SCOR Model 1.7 Supply Chain: Making the Vision a Reality 1.8 Scope of Supply Chain and Goals 1.9 Barriers to Effective Supply Chain Relationships 1.10 How to Overcome the Barriers 1.11 The Future of Supply Chains 1.12 Supply Chain Inaction – The Price 1.13 Future Challenges – Looking Toward the Next Decade 1.14 Value Proposition |
Chapter 2 | Warehousing Strategy and Materials-Handling 2.1 Warehousing – An Integrated Supply Chain Component 2.2 Warehouse Strategy and Functionality 2.3 Strategic Warehousing 2.4 Warehouse Functionality 2.5 Warehouse Operations 2.6 Warehouse Ownership Classification 2.7 Warehouse Planning 2.8 Initiating Warehouse Planning |
Chapter 3 | Inventory Management & Bullwhip Effect 3.1 The role of inventory in the integrated supply chain 3.2 Inventory Flow 3.3 Inventory Functionality and Principles 3.4 Inventory-Related Definitions 3.5 Inventory Carrying Cost 3.6 The common inventory control management techniques 3.7 ABC analysis and Pareto 80/20 3.8 Lead-time Issues of Inventory 3.9 Bullwhip Effect |
Chapter 4 | Information Technology in Supply Chains 4.1 Goals of supply chain information technology 4.2 Information Technology Infrastructure 4.3 The importance of Information Systems and Technology in SCM 4.4 Inter-organizational Information Systems 4.5 E-commerce in Supply Chains 4.6 Emerging technology in supply chain management 4.7 Supply Chain Tracking Systems 4.8 Warehouse Management System (WMS) 4.9 E-Business in Supply Chain Management |
Chapter 5 | Strategic Alliances in Supply Chain 5.1 Overview of Strategic Alliance in supply chain 5.2 Strategic Alliance 5.3 Conceptual Model of Alliance Development 5.4 Developing a Trusting Relationship 5.5 Challenges to Strategic Alliance 5.6 Third Party Logistics (3PL) 5.7 Fourth Party Logistics (4PL) / Lead Logistics Provider (LLP) 5.8 Case study |
Chapter 6 | Efficient Transport and Distribution Strategy 6.1 Role of Transportation to Supply Chain 6.2 Carrier Characteristics and Services 6.3 Transport Functionality, Principles, and Participants 6.4 Global issues of transportation 6.5 Importance of an Effective Transportation System 6.6 Transport Cost Characteristics 6.7 Carrier Pricing Strategies 6.8 Distribution Strategy Formulation /Re-engineering |
Chapter 7 | Quality Management System in SCM 7.1 Quality as customer requirements 7.2 Benefits of Quality to Supply Chain Management 7.3 Quality Planning, Control and Improvement 7.4 Cost of quality and financial performance 7.5 Quality management system (QMS) 7.6 Supply Chain Related QMS 7.7 Product Realization 7.8 Supplier Capability Assessment 7.9 Logistics Audit and Control |
Chapter 8 | SCM Performance Measurement, Control 8.1 Why is Performance Measurement Important? 8.2 Cost in Supply chain management 8.3 What General Approaches are available to measure performance of Supply Chains? 8.4 Key performance indicator (KPI) 8.5 Economic Value Added 8.6 The Balanced Scorecard 8.7 Coyle’s Process Measure Categories 8.8 Hugo’s Market Performance Categories 8.9 The Supply Chain Council’s SCOR Model 8.10 The Logistics Scoreboard 8.11 Activity Based Costing 8.12 Selecting of Measurements 8.13 Possible Impacts of Function-Based Measures 8.14 Possible Supply Chain Measures 8.15 Getting Started to use Performance Metrics 8.16 Case study |
Chapter 9 | Supply Chain Management Development And Strategy 9.1 Principles of Supply Chain Management 9.2 Supply chain strategy 9.3 Red Ocean versus Blue Ocean Strategy 9.4 The “Victory” (Winning Strategy) Model 9.5 Push versus Pull Strategy 9.6 Logistics as a Supply Chain Strategy 9.7 Value Chains 9.8 Managing the lead-time frontier |
Chapter 10 | Risk Management in the Supply Chains 10.1 The Importance of security in supply chain 10.2 Current international security framework 10.3 Supply Chain Risk Management |
CÁC KHÓA ĐÀO TẠO SẮP KHAI GIẢNG TRONG QUÝ I/2022
1. FIATA DIPLOMA IN INTERNATIONAL FREIGHT MANAGEMENT ONLINE VÀ OFFLINE – Khai giảng HÀNG THÁNG – Link tham khảo: https://vli.edu.vn/fiata-diploma-in-international-freight-management/
2. FIATA HIGHER DIPLOMA IN SUPPLY CHAIN MANAGEMENT ONLINE – Khai giảng tháng 03/2022 – Link tham khảo: https://vli.edu.vn/fiata-higher-diploma-in-supply-chain-management/
3. QUẢN TRỊ KHO HÀNG ONLINE – Khai giảng 16/02/2022 – Link tham khảo: https://vli.edu.vn/khoa-dao-tao-online-quan-tri-kho-hang/
4. LOGISTICS MANAGEMENT OFFLINE – Khai giảng 22/02/2022 – Link tham khảo: https://vli.edu.vn/khoa-dao-tao-logistics-management/