Các doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian quý báu, giúp tổ chức thực hiện quy trình mua hàng nhanh hơn và tiết kiệm quy mô lớn, đảm bảo chất lượng trong mỗi lần mua, thời gian giao hàng hiệu quả, quản lý bảo hành cho mỗi lần mua, dựa trên tiết kiệm về hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí sửa chữa, minh bạch, tăng cường mối quan hệ kinh doanh với nhà cung cấp, v.v. nếu đảm bảo quá trình mua hàng được quản lý chặt chẽ.
Quản lý mua hàng bao gồm bốn hoạt động chính như sau:
- Bất cứ khi nào bạn muốn mua hàng hóa hoặc dịch vụ, bạn cần xem xét liệu nó có hiệu quả về chi phí và hoàn toàn cần thiết hay không vì không phải tất cả hàng hóa và dịch vụ cần mua từ bên ngoài.
- Bạn phải lập một danh sách các nhà cung cấp tiềm năng sẽ cung cấp cho bạn thỏa thuận tốt nhất cho tổ chức của bạn. Sử dụng một tiêu chí lựa chọn để chọn nhà cung cấp tốt nhất.
- Bước tiếp theo, bạn có thể liên hệ để trả giá. Cuối cùng, bạn phải chọn nhà cung cấp nào bạn muốn đi cùng bằng cách xem xét chi phí và các tiêu chí khác nhau.
- Sau khi đánh giá và chọn nhà cung cấp tốt nhất, bạn cần đi vào thảo luận hợp đồng. Đề cập đến tất cả các điều khoản tài chính, phương thức thanh toán và như vậy để ngăn chặn bất kỳ sự nhầm lẫn nào phát sinh sau này.
Duy trì mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp là điều quan trọng nhất bao gồm thỏa thuận đã được hai bên đưa ra. Điều này sẽ giúp cho sự bền vững của doanh nghiệp và nhà cung cấp của bạn. Tất cả các bước này sẽ giúp bạn có được hàng hóa dễ dàng và nhanh chóng.
Để làm cho quá trình mua hàng hoạt động hiệu quả, chúng ta nên tiếp tục kiểm tra và theo dõi các nhà cung cấp để đảm bảo mọi thứ đều đi đúng lịch trình và hàng hóa hoặc dịch vụ được giao đúng thời hạn như được ghi trong hợp đồng. Thật tốt khi giữ liên lạc tốt với các nhà cung cấp và cho họ biết nếu có bất kỳ vấn đề nào bằng cách sử dụng phương thức giao tiếp đã quyết định trong hợp đồng trước đó. Tổ chức nên sẵn sàng thay đổi để đảm bảo hiệu quả của quá trình. Để có kết quả tốt hơn, tổ chức nên có một đội ngũ các cá nhân có tay nghề cao và được đào tạo chuyên về các lĩnh vực khác nhau vì một số sẽ giao dịch trực tiếp với các nhà cung cấp.
Về lý thuyết, thì chỉ cần đảm bảo những công việc đó là cũng có thể giúp cho doanh nghiệp hoàn thành tốt quá trình mua hàng. Nhưng, bạn đã bao giờ tự hỏi các vấn đề:
- Cách thức nào để tổ chức bộ phận thu mua với cấu trúc và quy trình thích hợp với hoạt động doanh nghiệp bạn?
- Muốn đánh giá, lựa chọ nhà cung cấp thì dựa trên những tiêu chuẩn gì? Đàm phán về hợp đồng và phát triển các nhà cung cấp chiến lược cần dựa vào chiến lược như thế nào?
- Cách thức nào để phân tích và đánh giá các xu hướng giá cả bên ngoài và sản phẩm mới để xác định các cơ hội giảm chi phí mua hàng tổng thể?
- Phương pháp nào để kiểm soát ngân sách của bộ phận mua hàng ?
Hãy đến với khóa học “PROCUREMENT MANAGEMENT” của chúng tôi để được củng cố toàn bộ kiến thức, kinh nghiệm cũng như hình thành các kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực mua hàng.
Hãy liên hệ ngay Mr. Thức, ĐT: 0903.83.81.82/ (+84 28) 7301 8689, email:mdevelopment@vli.edu.vn hoặc đăng ký tại: https://tinyurl.com/QUAN-TRI-MUA-HANG
Chúng tôi còn những xuất cuối cùng đối với khóa học này.
HÃY ĐĂNG KÝ NGAY