Kiến thức
GIÁ TRỊ PHÁP LÝ CỦA SỐ LƯỢNG HÀNG GHI TRÊN VẬN ĐƠN
06/06/2024
Kiến thức
THẾ NÀO LÀ TRỤC LỢI BẢO HIỂM?
02/05/2024
Kiến thức
Thời gian cần cẩu bờ bị hỏng có được trừ vào thời hạn bốc hàng không ?
26/03/2024
Kiến thức
Suýt mất tiền tỷ vì vận đơn giả
22/02/2024
Kiến thức
Tàu chuyển Cầu cảng/Bến cảng (Berth), ai phải chịu thời gian và chi phí ?
16/01/2024
Kiến thức
Trong một số trường hợp, ví dụ như tình hình đại dịch Covid-19 vừa qua, tàu (biển) đang bốc hàng tại một cầu cảng, Cảng vụ hàng hải (CVHH) có thể ra lệnh cho tàu chuyển đến một cầu cảng khác để tiếp tục bốc hàng trong khi Hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage […]
Có phải đưa thông báo sẵn sàng (NOR) tại các cảng bốc/dỡ thứ hai không ?
14/12/2023
Kiến thức
Thực tế đã xảy ra là quy định trong hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage charter party) (“Hợp đồng”) về đưa Thông báo sẵn sàng (NOR – Notice of Readiness) không rõ ràng đối với các cảng bốc dỡ sau các cảng đầu tiên và tàu phải chờ cầu cảng một thời gian tại những […]
Tranh chấp về nội dung vận đơn gây chậm trễ cho tàu rời cảng – Ai phải chịu trách nhiệm ?
16/11/2023
Kiến thức
Sau khi tàu bốc (loading) xong hàng, đại lý của chủ tàu/người vận chuyển không ký phát vận đơn “hoàn hảo” (clean) cho người giao hàng (shipper)/người thuê vận chuyển với lý do tình trạng hàng hoá “có vấn đề”. Người thuê vận chuyển không chấp nhận ghi chú (remark) lên vận đơn về tình […]