VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN LOGISTICS VIỆT NAM

VIETNAM LOGISTICS RESEARCH AND DEVELOPMENT INSTITUTE (VLI)

Trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam - VLA

ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN

Địa chỉ:
Điện thoại: (+84) 28 7301 8689

Tin tức

LẦN ĐẦU TIÊN VIỆT NAM CÓ THÍ SINH THAM DỰ VÒNG CHUNG KẾT “YOUNG LOGISTICS PROFESSIONALS AWARD 2024” TOÀN CẦU.

12/07/2024

Tin tức

Cuộc thi “Young Logistics Professionals Award” được FIATA (International Federation of Freight Forwarders Associations) và Câu lạc bộ TT (International Transport and Logistics Insurance) tổ chức hàng năm nhằm mục đích tôn vinh và phát triển nhân tài trong lĩnh vực giao nhận, vận tải và logistics, phát triển hơn nữa tính chuyên nghiệp của […]

Xem chi tiết

Cargo Integrity Group nêu bật những loại hàng hóa có thể gây nguy hiểm cho an toàn chuỗi cung ứng

11/07/2024

Tin tức

Ngày 6 tháng 6 năm 2024 – Cargo Integrity Group nêu bật các loại hàng hóa có thể gây nguy hiểm cho an toàn chuỗi cung ứng Các cơ quan trong ngành của Cargo Integrity Group tiếp tục thực hiện sứ mệnh cải thiện an toàn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tập đoàn đã […]

Xem chi tiết

Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh và Công bố FIATA World Congress 2025

10/07/2024

Tin tức

VLA phối hợp cùng Tạp chí DĐDN tổ chức “Toạ đàm Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh và công bố FIATA World Congress 2025″ chiều 09/7 tại trụ sở VCCI Hà Nội. Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là yêu cầu tất yếu, không thể đảo ngược và là xu thế chung toàn […]

Xem chi tiết

Kiến thức

Kiến thức

GIÁ TRỊ PHÁP LÝ CỦA SỐ LƯỢNG HÀNG GHI TRÊN VẬN ĐƠN

Khoản 1, Điều 181 Bộ luật Hàng hải Việt Nam (năm 2015) quy định: “Người vận chuyển có nghĩa vụ thông báo bằng văn bản cho người thuê vận chuyển về việc tàu biển đã đến cảng nhận hàng và sẵn sàng để nhận hàng (sau đây gọi là Thông báo sẵn sàng)”. Trên thực […]

vlimonamedia

06/06/2024

THẾ NÀO LÀ TRỤC LỢI BẢO HIỂM?   

02/05/2024

Kiến thức

Với ý định “mượn xác” để được thanh toán 18 tỷ đồng bảo hiểm, một người đàn ông đã sát hại cháu vợ rồi dựng hiện trường giả. Cơ quan chức năng cho biết, mua gói bảo hiểm nhân thọ, mỗi năm đóng hơn 200 triệu đồng, nếu ông ta chết, người thân sẽ được thanh toán […]

Xem chi tiết

Thời gian cần cẩu bờ bị hỏng có được trừ vào thời hạn bốc hàng không ? 

26/03/2024

Kiến thức

Trong quá trình bốc hàng tại cảng nhận hàng, có một khoảng thời gian cần cẩu bờ bị hỏng. Người thuê vận chuyển cho rằng phải trừ khoảng thời gian này (cần cẩu bờ hỏng) vào thời hạn bốc hàng nhưng người vận chuyển có quan điểm ngược lại. Ai đúng? Hội đồng Trọng tài […]

Xem chi tiết

Suýt mất tiền tỷ vì vận đơn giả

22/02/2024

Kiến thức

Cuối năm 2016, một công ty Việt Nam (“CTV”) mua 4.000 tấn thép phế liệu (Heavy Steel Scrap for Melting) theo điều kiện CFR Saigon Port, Incoterms 2010, thanh toán bằng thư tín dụng trả tiền ngay (L/C at sight). Hàng được bốc lên tàu tại cảng Kobe (Nhật Bản). Người bán (“CNC”) đã hoàn thành […]

Xem chi tiết

Tàu chuyển Cầu cảng/Bến cảng (Berth), ai phải chịu thời gian và chi phí ?

16/01/2024

Kiến thức

Trong một số trường hợp, ví dụ như tình hình đại dịch Covid-19 vừa qua, tàu (biển) đang bốc hàng tại một cầu cảng, Cảng vụ hàng hải (CVHH) có thể ra lệnh cho tàu chuyển đến một cầu cảng khác để tiếp tục bốc hàng trong khi Hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage […]

Xem chi tiết