VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN LOGISTICS VIỆT NAM

VIETNAM LOGISTICS RESEARCH AND DEVELOPMENT INSTITUTE (VLI)

Trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam - VLA

ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN

Địa chỉ:
Điện thoại: (+84) 28 7301 8689

Tin tức

Việt Nam đang xếp thứ 2 thế giới về xuất khẩu giày dép với lượng xuất khẩu ước tính chiếm 10% của thế giới.

02/04/2024

Tin tức

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu giày dép các loại trong tháng 2 đã thu về hơn 1,17 tỷ USD, giảm 40,3% so với tháng 1. Lũy kế 2 tháng đầu năm, giày dép các loại đã thu về hơn 3,1 tỷ USD, tăng 13,8% so với cùng […]

Xem chi tiết

Các hãng tàu container càng tăng quy mô càng làm mất cân bằng cung-cầu

30/03/2024

Tin tức

Các hãng tàu đang nỗ lực tăng quy mô đội tàu của mình nhằm rút ngắn khoảng cách so với đối thủ sẽ càng làm trầm trọng thêm sự mất cân bằng cung-cầu trên thị trường trong những năm tới. Ngày 19 tháng 3 vừa qua, Hãng tàu ONE (Ocean Network Express) đã công bố […]

Xem chi tiết

Cảng Baltimore tại bờ Đông Hoa Kỳ tê liệt sau vụ sập cầu Francis Scott Key

27/03/2024

Tin tức

Cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ đã bị sập vào sáng 26/3 (theo giờ địa phương) sau khi bị một tàu container tông phải. Các nhà phân tích cho rằng vụ sập cầu này có thể có các tác động sâu rộng đến chuỗi cung ứng trên khắp Hoa Kỳ. […]

Xem chi tiết

Kiến thức

Kiến thức

Thời gian cần cẩu bờ bị hỏng có được trừ vào thời hạn bốc hàng không ? 

Trong quá trình bốc hàng tại cảng nhận hàng, có một khoảng thời gian cần cẩu bờ bị hỏng. Người thuê vận chuyển cho rằng phải trừ khoảng thời gian này (cần cẩu bờ hỏng) vào thời hạn bốc hàng nhưng người vận chuyển có quan điểm ngược lại. Ai đúng? Hội đồng Trọng tài […]

vlimonamedia

26/03/2024

Suýt mất tiền tỷ vì vận đơn giả

22/02/2024

Kiến thức

Cuối năm 2016, một công ty Việt Nam (“CTV”) mua 4.000 tấn thép phế liệu (Heavy Steel Scrap for Melting) theo điều kiện CFR Saigon Port, Incoterms 2010, thanh toán bằng thư tín dụng trả tiền ngay (L/C at sight). Hàng được bốc lên tàu tại cảng Kobe (Nhật Bản). Người bán (“CNC”) đã hoàn thành […]

Xem chi tiết

Tàu chuyển Cầu cảng/Bến cảng (Berth), ai phải chịu thời gian và chi phí ?

16/01/2024

Kiến thức

Trong một số trường hợp, ví dụ như tình hình đại dịch Covid-19 vừa qua, tàu (biển) đang bốc hàng tại một cầu cảng, Cảng vụ hàng hải (CVHH) có thể ra lệnh cho tàu chuyển đến một cầu cảng khác để tiếp tục bốc hàng trong khi Hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage […]

Xem chi tiết

Có phải đưa thông báo sẵn sàng (NOR) tại các cảng bốc/dỡ thứ hai không ?

14/12/2023

Kiến thức

Thực tế đã xảy ra là quy định trong hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage charter party) (“Hợp đồng”) về đưa Thông báo sẵn sàng (NOR – Notice of Readiness) không rõ ràng đối với các cảng bốc dỡ sau các cảng đầu tiên và tàu phải chờ cầu cảng một thời gian tại những […]

Xem chi tiết

Tranh chấp về nội dung vận đơn gây chậm trễ cho tàu rời cảng –  Ai phải chịu trách nhiệm ?

16/11/2023

Kiến thức

Sau khi tàu bốc (loading) xong hàng, đại lý của chủ tàu/người vận chuyển không ký phát vận đơn “hoàn hảo” (clean) cho người giao hàng (shipper)/người thuê vận chuyển với lý do tình trạng hàng hoá “có vấn đề”.  Người thuê vận chuyển không chấp nhận ghi chú (remark) lên vận đơn về tình […]

Xem chi tiết