VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN LOGISTICS VIỆT NAM

VIETNAM LOGISTICS RESEARCH AND DEVELOPMENT INSTITUTE (VLI)

Trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam - VLA

ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN

Địa chỉ:
Điện thoại: (+84) 28 7301 8689

Tin tức

Chung kết cuộc thi VLA FIATA Young Logistics Professional Award 2023

16/12/2023

Tin tức

Chiều ngày 16/12/2023, tại hội trường Chi cục Hàng Hải TP. HCM, chung kết cuộc thi VLA FIATA YOUNG LOGISTICS PROFESSIONAL AWARD 2023 (YLP) đã diễn ra vô cùng sôi nổi, hấp dẫn, nhằm tìm ra đại diện cho Việt Nam tham gia  Fiata Young Logistics Professional Award khu vực châu Á – Thái Bình […]

Xem chi tiết

Diễn dàn “Phát triển Logistics xanh hướng tới Chuỗi cung ứng bền vững cho sản phẩm Nông sản và Dược phẩm Xuất nhập khẩu – Kết nối hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa Úc và Việt Nam”

17/11/2023

Tin tức

Trong bối cảnh quan hệ hợp tác đối ngoại và thương mại giữa Việt Nam và Úc đang phát triển mạnh mẽ và đồng thời để kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA). Vào lúc 8h15 – 11h30 ngày 17 tháng 11 năm 2023 – Diễn […]

Xem chi tiết

Thông tin chi tiết về cuộc thi VLA FIATA Young Logistics Professionals Award 2023

14/09/2023

Tin tức

I. GIỚI THIỆU 1. Giới thiệu về cuộc thi FIATA YOUNG LOGISTICS PROFESSIONALS AWARD FIATA (Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế – International Federation of Freight Forwarders Associations) thành lập năm 1926, với sứ mệnh chính là tổ chức đại diện chính thức – “tiếng nói toàn cầu của ngành dịch vụ giao […]

Xem chi tiết

Kiến thức

Kiến thức

Suýt mất tiền tỷ vì vận đơn giả

Cuối năm 2016, một công ty Việt Nam (“CTV”) mua 4.000 tấn thép phế liệu (Heavy Steel Scrap for Melting) theo điều kiện CFR Saigon Port, Incoterms 2010, thanh toán bằng thư tín dụng trả tiền ngay (L/C at sight). Hàng được bốc lên tàu tại cảng Kobe (Nhật Bản). Người bán (“CNC”) đã hoàn thành […]

vli

22/02/2024

Tàu chuyển Cầu cảng/Bến cảng (Berth), ai phải chịu thời gian và chi phí ?

16/01/2024

Kiến thức

Trong một số trường hợp, ví dụ như tình hình đại dịch Covid-19 vừa qua, tàu (biển) đang bốc hàng tại một cầu cảng, Cảng vụ hàng hải (CVHH) có thể ra lệnh cho tàu chuyển đến một cầu cảng khác để tiếp tục bốc hàng trong khi Hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage […]

Xem chi tiết

Có phải đưa thông báo sẵn sàng (NOR) tại các cảng bốc/dỡ thứ hai không ?

14/12/2023

Kiến thức

Thực tế đã xảy ra là quy định trong hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage charter party) (“Hợp đồng”) về đưa Thông báo sẵn sàng (NOR – Notice of Readiness) không rõ ràng đối với các cảng bốc dỡ sau các cảng đầu tiên và tàu phải chờ cầu cảng một thời gian tại những […]

Xem chi tiết

Tranh chấp về nội dung vận đơn gây chậm trễ cho tàu rời cảng –  Ai phải chịu trách nhiệm ?

16/11/2023

Kiến thức

Sau khi tàu bốc (loading) xong hàng, đại lý của chủ tàu/người vận chuyển không ký phát vận đơn “hoàn hảo” (clean) cho người giao hàng (shipper)/người thuê vận chuyển với lý do tình trạng hàng hoá “có vấn đề”.  Người thuê vận chuyển không chấp nhận ghi chú (remark) lên vận đơn về tình […]

Xem chi tiết

Tranh chấp về “thời gian tự do” hay “thời gian miễn trừ”

18/10/2023

Kiến thức

Vụ tranh chấp dưới đây về thực hiện hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage charter). Tàu biển đến cảng ngày thứ Bảy, 10/4/2004, lúc 04 giờ 30 phút sáng, “Thông báo sẵn sàng” được trao lúc 09 giờ 30 phút sáng cùng ngày, bốc hàng bắt đầu từ 07 giờ 20 phút sáng ngày […]

Xem chi tiết