VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN LOGISTICS VIỆT NAM

VIETNAM LOGISTICS RESEARCH AND DEVELOPMENT INSTITUTE (VLI)

Trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam - VLA

ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN

Địa chỉ:
Điện thoại: (+84) 28 7301 8689

Tin tức

Đã có 45 tỉnh thành đã ban hành Kế hoạch phát triển dịch vụ Logistics

09/04/2024

Tin tức

Hiện có 45 tỉnh thành đã ban hành Kế hoạch phát triển dịch vụ logistics; 47 tỉnh thành đã có báo cáo tình hình triển khai hoạt động logistics năm 2023;… Thông tin được đưa ra tại cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Bộ Công Thương với Sở Công Thương các tỉnh, thành […]

Xem chi tiết

Tỷ phú Trần Bá Dương và giấc mơ đưa Quảng Nam trở thành trung tâm logistics miền Trung

06/04/2024

Tin tức

Với việc tập trung đầu tư vào hạ tầng, cảng biển, sân bay, đường bộ, ông Trần Bá Dương tin rằng, Quảng Nam sẽ trở thành trung tâm logistics trong tương lai. Tại Hội nghị Công bố quy hoạch tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050, ông Trần Bá Dương – Chủ tịch […]

Xem chi tiết

THÚC ĐẨY SỰ THAM GIA CỦA PHỤ NỮ, NGƯỜI KHUYẾT TẬT VÀ HÒA NHẬP XÃ HỘI TRONG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP LĨNH VỰC LOGISTICS

05/04/2024

Tin tức

Trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình Aus4Skills-AAGF, ngày 30/3/2023, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội giáo dục nghề nghiệp TP. HCM đã chủ trì phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo: “Báo cáo đề xuất tăng cường sự tham gia của phụ nữ, người khuyết […]

Xem chi tiết

Kiến thức

Kiến thức

Thời gian cần cẩu bờ bị hỏng có được trừ vào thời hạn bốc hàng không ? 

Trong quá trình bốc hàng tại cảng nhận hàng, có một khoảng thời gian cần cẩu bờ bị hỏng. Người thuê vận chuyển cho rằng phải trừ khoảng thời gian này (cần cẩu bờ hỏng) vào thời hạn bốc hàng nhưng người vận chuyển có quan điểm ngược lại. Ai đúng? Hội đồng Trọng tài […]

vlimonamedia

26/03/2024

Suýt mất tiền tỷ vì vận đơn giả

22/02/2024

Kiến thức

Cuối năm 2016, một công ty Việt Nam (“CTV”) mua 4.000 tấn thép phế liệu (Heavy Steel Scrap for Melting) theo điều kiện CFR Saigon Port, Incoterms 2010, thanh toán bằng thư tín dụng trả tiền ngay (L/C at sight). Hàng được bốc lên tàu tại cảng Kobe (Nhật Bản). Người bán (“CNC”) đã hoàn thành […]

Xem chi tiết

Tàu chuyển Cầu cảng/Bến cảng (Berth), ai phải chịu thời gian và chi phí ?

16/01/2024

Kiến thức

Trong một số trường hợp, ví dụ như tình hình đại dịch Covid-19 vừa qua, tàu (biển) đang bốc hàng tại một cầu cảng, Cảng vụ hàng hải (CVHH) có thể ra lệnh cho tàu chuyển đến một cầu cảng khác để tiếp tục bốc hàng trong khi Hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage […]

Xem chi tiết

Có phải đưa thông báo sẵn sàng (NOR) tại các cảng bốc/dỡ thứ hai không ?

14/12/2023

Kiến thức

Thực tế đã xảy ra là quy định trong hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage charter party) (“Hợp đồng”) về đưa Thông báo sẵn sàng (NOR – Notice of Readiness) không rõ ràng đối với các cảng bốc dỡ sau các cảng đầu tiên và tàu phải chờ cầu cảng một thời gian tại những […]

Xem chi tiết

Tranh chấp về nội dung vận đơn gây chậm trễ cho tàu rời cảng –  Ai phải chịu trách nhiệm ?

16/11/2023

Kiến thức

Sau khi tàu bốc (loading) xong hàng, đại lý của chủ tàu/người vận chuyển không ký phát vận đơn “hoàn hảo” (clean) cho người giao hàng (shipper)/người thuê vận chuyển với lý do tình trạng hàng hoá “có vấn đề”.  Người thuê vận chuyển không chấp nhận ghi chú (remark) lên vận đơn về tình […]

Xem chi tiết