Tin tức
TP Hồ Chí Minh: Hướng xây dựng Trung tâm trung chuyển quốc tế
25/03/2024
Tin tức
3 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
19/03/2024
Tin tức
Tăng trưởng logistics toàn cầu dự kiến trên 10%
18/03/2024
Tin tức
Vilog 2024: Kết nối kinh doanh – Nâng tầm logistics Việt
15/03/2024
Tin tức
Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Công ty VINEXAD trân trọng thông báo: Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 2 (VILOG 2024) sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 01 đến 03 tháng 8 năm 2024 tại nhà B – Trung tâm Triển lãm và Hội […]
Biến động chi phí logistics gây khó cho xuất khẩu nông sản
26/02/2024
Tin tức
Sản xuất và tiêu thụ nông sản luôn là hai khâu gắn kết chặt chẽ để nông sản Việt Nam phát triển. Tuy nhiên, thực tế hiện nay logistics đang chiếm chi phí lớn trong cấu thành giá thành sản phẩm nông sản. Điều này làm ăn mòn phần lợi nhuận nông sản mang lại […]
VLA Phát cuộc thi “Sáng tác chủ đề về FIATA WORLD CONGRESS 2025 (FWC 2025)” tại Hà Nội
24/02/2024
Tin tức
THỂ LỆ CUỘC THI I. MỤC TIÊU CUỘC THI BTC mong muốn tìm chủ đề cho sự kiện FIATA WORLD CONGRESS 2025 (FWC 2025)” TẠI HÀ NỘI, Việt Nam. II. ĐƠN VỊ TỔ CHỨC: Ban tổ chức sự kiện FWC 2025 và Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) phối hợp thực hiện […]
Kiến thức
Kiến thức
Thời gian cần cẩu bờ bị hỏng có được trừ vào thời hạn bốc hàng không ?
Trong quá trình bốc hàng tại cảng nhận hàng, có một khoảng thời gian cần cẩu bờ bị hỏng. Người thuê vận chuyển cho rằng phải trừ khoảng thời gian này (cần cẩu bờ hỏng) vào thời hạn bốc hàng nhưng người vận chuyển có quan điểm ngược lại. Ai đúng? Hội đồng Trọng tài […]
Suýt mất tiền tỷ vì vận đơn giả
22/02/2024
Kiến thức
Cuối năm 2016, một công ty Việt Nam (“CTV”) mua 4.000 tấn thép phế liệu (Heavy Steel Scrap for Melting) theo điều kiện CFR Saigon Port, Incoterms 2010, thanh toán bằng thư tín dụng trả tiền ngay (L/C at sight). Hàng được bốc lên tàu tại cảng Kobe (Nhật Bản). Người bán (“CNC”) đã hoàn thành […]
Tàu chuyển Cầu cảng/Bến cảng (Berth), ai phải chịu thời gian và chi phí ?
16/01/2024
Kiến thức
Trong một số trường hợp, ví dụ như tình hình đại dịch Covid-19 vừa qua, tàu (biển) đang bốc hàng tại một cầu cảng, Cảng vụ hàng hải (CVHH) có thể ra lệnh cho tàu chuyển đến một cầu cảng khác để tiếp tục bốc hàng trong khi Hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage […]
Có phải đưa thông báo sẵn sàng (NOR) tại các cảng bốc/dỡ thứ hai không ?
14/12/2023
Kiến thức
Thực tế đã xảy ra là quy định trong hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage charter party) (“Hợp đồng”) về đưa Thông báo sẵn sàng (NOR – Notice of Readiness) không rõ ràng đối với các cảng bốc dỡ sau các cảng đầu tiên và tàu phải chờ cầu cảng một thời gian tại những […]
Tranh chấp về nội dung vận đơn gây chậm trễ cho tàu rời cảng – Ai phải chịu trách nhiệm ?
16/11/2023
Kiến thức
Sau khi tàu bốc (loading) xong hàng, đại lý của chủ tàu/người vận chuyển không ký phát vận đơn “hoàn hảo” (clean) cho người giao hàng (shipper)/người thuê vận chuyển với lý do tình trạng hàng hoá “có vấn đề”. Người thuê vận chuyển không chấp nhận ghi chú (remark) lên vận đơn về tình […]