VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN LOGISTICS VIỆT NAM

VIETNAM LOGISTICS RESEARCH AND DEVELOPMENT INSTITUTE (VLI)

Trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam - VLA

ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN

Địa chỉ:
Điện thoại: (+84) 28 7301 8689

Tin tức

VLA Phát cuộc thi “Sáng tác chủ đề về FIATA WORLD CONGRESS 2025 (FWC 2025)” tại Hà Nội

24/02/2024

Tin tức

THỂ LỆ CUỘC THI I. MỤC TIÊU CUỘC THI BTC mong muốn tìm chủ đề cho sự kiện FIATA WORLD CONGRESS 2025 (FWC 2025)” TẠI HÀ NỘI, Việt Nam. II. ĐƠN VỊ TỔ CHỨC: Ban tổ chức sự kiện FWC 2025 và Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) phối hợp thực hiện […]

Xem chi tiết

Giá cước vận tải hàng không sụt giảm sau Tết Nguyên đán

24/02/2024

Tin tức

Số liệu mới nhất từ TAC Index cho thấy tổng giá cước vận tải hàng không đã giảm 8,2% so với tuần trước và giảm 21,2% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh minh họa: FreePik) Giá cước vận tải hàng không đã bắt đầu giảm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sau khi tăng trong […]

Xem chi tiết

Giá thuê container tăng vọt do ảnh hưởng mất cân bằng trong luân chuyển thiết bị

21/02/2024

Tin tức

Công ty cho thuê và giao dịch container trực tuyến Container xChange báo cáo giá thuê container vận chuyển đến bờ tây Hoa Kỳ đã tăng hơn 220% kể từ cuộc khủng hoảng Biển Đỏ vào cuối năm ngoái. Các chủ hàng ở Mỹ đang dịch chuyển hàng hóa từ bờ Đông sang các cảng […]

Xem chi tiết

Kiến thức

Kiến thức

Suýt mất tiền tỷ vì vận đơn giả

Cuối năm 2016, một công ty Việt Nam (“CTV”) mua 4.000 tấn thép phế liệu (Heavy Steel Scrap for Melting) theo điều kiện CFR Saigon Port, Incoterms 2010, thanh toán bằng thư tín dụng trả tiền ngay (L/C at sight). Hàng được bốc lên tàu tại cảng Kobe (Nhật Bản). Người bán (“CNC”) đã hoàn thành […]

vli

22/02/2024

Tàu chuyển Cầu cảng/Bến cảng (Berth), ai phải chịu thời gian và chi phí ?

16/01/2024

Kiến thức

Trong một số trường hợp, ví dụ như tình hình đại dịch Covid-19 vừa qua, tàu (biển) đang bốc hàng tại một cầu cảng, Cảng vụ hàng hải (CVHH) có thể ra lệnh cho tàu chuyển đến một cầu cảng khác để tiếp tục bốc hàng trong khi Hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage […]

Xem chi tiết

Có phải đưa thông báo sẵn sàng (NOR) tại các cảng bốc/dỡ thứ hai không ?

14/12/2023

Kiến thức

Thực tế đã xảy ra là quy định trong hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage charter party) (“Hợp đồng”) về đưa Thông báo sẵn sàng (NOR – Notice of Readiness) không rõ ràng đối với các cảng bốc dỡ sau các cảng đầu tiên và tàu phải chờ cầu cảng một thời gian tại những […]

Xem chi tiết

Tranh chấp về nội dung vận đơn gây chậm trễ cho tàu rời cảng –  Ai phải chịu trách nhiệm ?

16/11/2023

Kiến thức

Sau khi tàu bốc (loading) xong hàng, đại lý của chủ tàu/người vận chuyển không ký phát vận đơn “hoàn hảo” (clean) cho người giao hàng (shipper)/người thuê vận chuyển với lý do tình trạng hàng hoá “có vấn đề”.  Người thuê vận chuyển không chấp nhận ghi chú (remark) lên vận đơn về tình […]

Xem chi tiết

Tranh chấp về “thời gian tự do” hay “thời gian miễn trừ”

18/10/2023

Kiến thức

Vụ tranh chấp dưới đây về thực hiện hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage charter). Tàu biển đến cảng ngày thứ Bảy, 10/4/2004, lúc 04 giờ 30 phút sáng, “Thông báo sẵn sàng” được trao lúc 09 giờ 30 phút sáng cùng ngày, bốc hàng bắt đầu từ 07 giờ 20 phút sáng ngày […]

Xem chi tiết