VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN LOGISTICS VIỆT NAM

VIETNAM LOGISTICS RESEARCH AND DEVELOPMENT INSTITUTE (VLI)

A subsidiary of Vietnam Logistics Business Association - VLA

Địa chỉ:
Điện thoại: (+84) 28 7301 8689

Kiến thức

Việt Nam – Ba Lan: Cơ hội lớn nâng tầm hợp tác

15/01/2025

Kiến thức

Thời gian tới, thương mại Việt Nam-Ba Lan sẽ có nhiều cơ hội lớn để nâng tầm hợp tác khi những bất ổn chính trị được giải quyết và EVFTA được tận dụng tốt hơn. EVFTA – đòn bẩy thúc đẩy thương mại song phương Ba Lan là một trong những đối tác thiết lập […]

Xem chi tiết

Đẩy mạnh dịch vụ logistics hàng không để phát triển du lịch Việt Nam

27/12/2024

Kiến thức

Ngày 26/12, Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn “Dịch vụ logistics hàng không cho phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam: Mở rộng thu hút du lịch khách quốc tế đến và quay trở lại Việt […]

Xem chi tiết

GIÁ TRỊ PHÁP LÝ CỦA SỐ LƯỢNG HÀNG GHI TRÊN VẬN ĐƠN

06/06/2024

Kiến thức

Khoản 1, Điều 181 Bộ luật Hàng hải Việt Nam (năm 2015) quy định: “Người vận chuyển có nghĩa vụ thông báo bằng văn bản cho người thuê vận chuyển về việc tàu biển đã đến cảng nhận hàng và sẵn sàng để nhận hàng (sau đây gọi là Thông báo sẵn sàng)”. Trên thực […]

Xem chi tiết

THẾ NÀO LÀ TRỤC LỢI BẢO HIỂM?   

02/05/2024

Kiến thức

Với ý định “mượn xác” để được thanh toán 18 tỷ đồng bảo hiểm, một người đàn ông đã sát hại cháu vợ rồi dựng hiện trường giả. Cơ quan chức năng cho biết, mua gói bảo hiểm nhân thọ, mỗi năm đóng hơn 200 triệu đồng, nếu ông ta chết, người thân sẽ được thanh toán […]

Xem chi tiết

Thời gian cần cẩu bờ bị hỏng có được trừ vào thời hạn bốc hàng không ? 

26/03/2024

Kiến thức

Trong quá trình bốc hàng tại cảng nhận hàng, có một khoảng thời gian cần cẩu bờ bị hỏng. Người thuê vận chuyển cho rằng phải trừ khoảng thời gian này (cần cẩu bờ hỏng) vào thời hạn bốc hàng nhưng người vận chuyển có quan điểm ngược lại. Ai đúng? Hội đồng Trọng tài […]

Xem chi tiết

Suýt mất tiền tỷ vì vận đơn giả

22/02/2024

Kiến thức

Cuối năm 2016, một công ty Việt Nam (“CTV”) mua 4.000 tấn thép phế liệu (Heavy Steel Scrap for Melting) theo điều kiện CFR Saigon Port, Incoterms 2010, thanh toán bằng thư tín dụng trả tiền ngay (L/C at sight). Hàng được bốc lên tàu tại cảng Kobe (Nhật Bản). Người bán (“CNC”) đã hoàn thành […]

Xem chi tiết

Tàu chuyển Cầu cảng/Bến cảng (Berth), ai phải chịu thời gian và chi phí ?

16/01/2024

Kiến thức

Trong một số trường hợp, ví dụ như tình hình đại dịch Covid-19 vừa qua, tàu (biển) đang bốc hàng tại một cầu cảng, Cảng vụ hàng hải (CVHH) có thể ra lệnh cho tàu chuyển đến một cầu cảng khác để tiếp tục bốc hàng trong khi Hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage […]

Xem chi tiết

Có phải đưa thông báo sẵn sàng (NOR) tại các cảng bốc/dỡ thứ hai không ?

14/12/2023

Kiến thức

Thực tế đã xảy ra là quy định trong hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage charter party) (“Hợp đồng”) về đưa Thông báo sẵn sàng (NOR – Notice of Readiness) không rõ ràng đối với các cảng bốc dỡ sau các cảng đầu tiên và tàu phải chờ cầu cảng một thời gian tại những […]

Xem chi tiết