Tin tức
Doanh nghiệp logistics cần tăng tốc chuyển đổi số
25/11/2024
Tin tức
Theo đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), ngành logistics tại Việt Nam chiếm tỷ trọng 20 – 25% GDP, dự kiến đạt tăng trưởng 12% mỗi năm trong tương lai gần. Ngành Logistics giữ vai trò huyết mạch trong chuỗi cung ứng, kết nối sản xuất và tiêu dùng. […]
Global Freight Summit 2024 – Dubai
21/11/2024
Tin tức
Kể từ hội nghị thượng đỉnh đầu tiên vào năm 2022, Hội nghị thượng đỉnh vận tải toàn cầu do DP World tổ chức, quy tụ các cộng đồng giao nhận vận tải quốc tế, liên minh thương mại và chuỗi cung ứng để mang đến các cơ hội kết nối vô song, các phiên […]
Thúc đẩy kết nối ngành logistics Việt Nam và Thái Lan
13/11/2024
Tin tức
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 29/10, Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) phối hợp cùng Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) đã tổ chức hội thảo “Thúc đẩy kết nối ngành logistics Việt Nam và Thái Lan” và chương trình “Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam […]
Kiến thức
Kiến thức
GIÁ TRỊ PHÁP LÝ CỦA SỐ LƯỢNG HÀNG GHI TRÊN VẬN ĐƠN
Khoản 1, Điều 181 Bộ luật Hàng hải Việt Nam (năm 2015) quy định: “Người vận chuyển có nghĩa vụ thông báo bằng văn bản cho người thuê vận chuyển về việc tàu biển đã đến cảng nhận hàng và sẵn sàng để nhận hàng (sau đây gọi là Thông báo sẵn sàng)”. Trên thực […]
THẾ NÀO LÀ TRỤC LỢI BẢO HIỂM?
02/05/2024
Kiến thức
Với ý định “mượn xác” để được thanh toán 18 tỷ đồng bảo hiểm, một người đàn ông đã sát hại cháu vợ rồi dựng hiện trường giả. Cơ quan chức năng cho biết, mua gói bảo hiểm nhân thọ, mỗi năm đóng hơn 200 triệu đồng, nếu ông ta chết, người thân sẽ được thanh toán […]
Thời gian cần cẩu bờ bị hỏng có được trừ vào thời hạn bốc hàng không ?
26/03/2024
Kiến thức
Trong quá trình bốc hàng tại cảng nhận hàng, có một khoảng thời gian cần cẩu bờ bị hỏng. Người thuê vận chuyển cho rằng phải trừ khoảng thời gian này (cần cẩu bờ hỏng) vào thời hạn bốc hàng nhưng người vận chuyển có quan điểm ngược lại. Ai đúng? Hội đồng Trọng tài […]
Suýt mất tiền tỷ vì vận đơn giả
22/02/2024
Kiến thức
Cuối năm 2016, một công ty Việt Nam (“CTV”) mua 4.000 tấn thép phế liệu (Heavy Steel Scrap for Melting) theo điều kiện CFR Saigon Port, Incoterms 2010, thanh toán bằng thư tín dụng trả tiền ngay (L/C at sight). Hàng được bốc lên tàu tại cảng Kobe (Nhật Bản). Người bán (“CNC”) đã hoàn thành […]
Tàu chuyển Cầu cảng/Bến cảng (Berth), ai phải chịu thời gian và chi phí ?
16/01/2024
Kiến thức
Trong một số trường hợp, ví dụ như tình hình đại dịch Covid-19 vừa qua, tàu (biển) đang bốc hàng tại một cầu cảng, Cảng vụ hàng hải (CVHH) có thể ra lệnh cho tàu chuyển đến một cầu cảng khác để tiếp tục bốc hàng trong khi Hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage […]