VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN LOGISTICS VIỆT NAM

VIETNAM LOGISTICS RESEARCH AND DEVELOPMENT INSTITUTE (VLI)

A subsidiary of Vietnam Logistics Business Association - VLA

Địa chỉ:
Điện thoại: (+84) 28 7301 8689

Tin tức

LỄ KÝ KẾT BIÊN BẢN THỎA THUẬN HỢP TÁC GIỮA VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN LOGISTICS VIỆT NAM VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC FPT

28/11/2024

Tin tức

Ngày 27 tháng 11 năm 2024, tại Trường Đại học FPT đã diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo giữa Viện nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam và Trường Đại học FPT. Mục tiêu hợp tác Nội dung hợp tác Tham dự lễ ký kết hợp tác, […]

Xem chi tiết

Doanh nghiệp logistics cần tăng tốc chuyển đổi số

25/11/2024

Chưa được phân loại

Theo đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), ngành logistics tại Việt Nam chiếm tỷ trọng 20 – 25% GDP, dự kiến đạt tăng trưởng 12% mỗi năm trong tương lai gần. Ngành Logistics giữ vai trò huyết mạch trong chuỗi cung ứng, kết nối sản xuất và tiêu dùng. […]

Xem chi tiết

Global Freight Summit 2024 – Dubai

21/11/2024

Tin tức

Kể từ hội nghị thượng đỉnh đầu tiên vào năm 2022, Hội nghị thượng đỉnh vận tải toàn cầu do DP World tổ chức, quy tụ các cộng đồng giao nhận vận tải quốc tế, liên minh thương mại và chuỗi cung ứng để mang đến các cơ hội kết nối vô song, các phiên […]

Xem chi tiết

Kiến thức

Kiến thức

GIÁ TRỊ PHÁP LÝ CỦA SỐ LƯỢNG HÀNG GHI TRÊN VẬN ĐƠN

Khoản 1, Điều 181 Bộ luật Hàng hải Việt Nam (năm 2015) quy định: “Người vận chuyển có nghĩa vụ thông báo bằng văn bản cho người thuê vận chuyển về việc tàu biển đã đến cảng nhận hàng và sẵn sàng để nhận hàng (sau đây gọi là Thông báo sẵn sàng)”. Trên thực […]

vlimonamedia

06/06/2024

THẾ NÀO LÀ TRỤC LỢI BẢO HIỂM?   

02/05/2024

Kiến thức

Với ý định “mượn xác” để được thanh toán 18 tỷ đồng bảo hiểm, một người đàn ông đã sát hại cháu vợ rồi dựng hiện trường giả. Cơ quan chức năng cho biết, mua gói bảo hiểm nhân thọ, mỗi năm đóng hơn 200 triệu đồng, nếu ông ta chết, người thân sẽ được thanh toán […]

Xem chi tiết

Thời gian cần cẩu bờ bị hỏng có được trừ vào thời hạn bốc hàng không ? 

26/03/2024

Kiến thức

Trong quá trình bốc hàng tại cảng nhận hàng, có một khoảng thời gian cần cẩu bờ bị hỏng. Người thuê vận chuyển cho rằng phải trừ khoảng thời gian này (cần cẩu bờ hỏng) vào thời hạn bốc hàng nhưng người vận chuyển có quan điểm ngược lại. Ai đúng? Hội đồng Trọng tài […]

Xem chi tiết

Suýt mất tiền tỷ vì vận đơn giả

22/02/2024

Kiến thức

Cuối năm 2016, một công ty Việt Nam (“CTV”) mua 4.000 tấn thép phế liệu (Heavy Steel Scrap for Melting) theo điều kiện CFR Saigon Port, Incoterms 2010, thanh toán bằng thư tín dụng trả tiền ngay (L/C at sight). Hàng được bốc lên tàu tại cảng Kobe (Nhật Bản). Người bán (“CNC”) đã hoàn thành […]

Xem chi tiết

Tàu chuyển Cầu cảng/Bến cảng (Berth), ai phải chịu thời gian và chi phí ?

16/01/2024

Kiến thức

Trong một số trường hợp, ví dụ như tình hình đại dịch Covid-19 vừa qua, tàu (biển) đang bốc hàng tại một cầu cảng, Cảng vụ hàng hải (CVHH) có thể ra lệnh cho tàu chuyển đến một cầu cảng khác để tiếp tục bốc hàng trong khi Hợp đồng vận chuyển theo chuyến (voyage […]

Xem chi tiết