VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN LOGISTICS VIỆT NAM

VIETNAM LOGISTICS RESEARCH AND DEVELOPMENT INSTITUTE (VLI)

A subsidiary of Vietnam Logistics Business Association - VLA

Địa chỉ:
Điện thoại: (+84) 28 7301 8689

Cargo Integrity Group nêu bật những loại hàng hóa có thể gây nguy hiểm cho an toàn chuỗi cung ứng

vlimonamedia

11/07/2024

Ngày 6 tháng 6 năm 2024 – Cargo Integrity Group nêu bật các loại hàng hóa có thể gây nguy hiểm cho an toàn chuỗi cung ứng Các cơ quan trong ngành của Cargo Integrity Group tiếp tục thực hiện sứ mệnh cải thiện an toàn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tập đoàn đã xác định một số loại hàng hóa thường được vận chuyển trong container, trong một số điều kiện nhất định có thể gây ra các sự cố nguy hiểm. Họ kêu gọi mọi người xử lý những loại hàng hóa này tuân thủ mọi quy định hiện hành, Bộ luật CTU và các thông lệ tốt nhất của ngành.
 
Ngoài việc thúc đẩy các hoạt động đóng gói và vận chuyển hợp lý, Cargo Integrity Group còn hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức về các loại hàng hóa, thường ít rõ ràng hơn, có thể gây nguy hiểm cho an toàn trong chuỗi cung ứng container trong một số điều kiện nhất định.
Tập đoàn đã xác định mười lăm ‘Hàng hóa đáng lo ngại’ như vậy thường được vận chuyển bằng đường biển và liên phương thức. Mặc dù những loại hàng hóa này thường được vận chuyển an toàn khi tuân thủ các quy định và hướng dẫn, nhưng Tập đoàn đã tạo ra danh sách này để nêu bật các loại hàng hóa có thể trở nên nguy hiểm nếu xử lý không đúng cách. Họ nhấn mạnh rằng các loại hàng hóa được khai báo sai hoặc có thông tin không đầy đủ hoặc không chính xác về danh tính của chúng có nhiều khả năng liên quan đến các sự cố.
Danh sách này không đầy đủ, nhưng mỗi mục minh họa một loại mối nguy hiểm phổ biến, được chia thành ba loại:

Nguy cơ phản ứng – Những hàng hóa này có thể bắt lửa và gây ra thiệt hại và thương vong đáng kể trong một số điều kiện nhất định. Chúng thường phải tuân theo các quy định về Hàng hóa nguy hiểm. Ví dụ:

  • Than củi / carbon
  • Canxi Hypoclorit
  • Pin lithium-ion
  • Bông và len
  • Bột cá và nhuyễn thể
  • Bánh hạt


Rủi ro tràn hoặc rò rỉ – Những hàng hóa này có thể gây ra rủi ro nếu không được đóng gói đúng cách hoặc nếu chúng bị hư hỏng. Sự tràn hoặc rò rỉ từ những hàng hóa này có thể gây hại cho sức khỏe của những người dọn dẹp sự cố tràn cũng như môi trường. Ví dụ:

  • Da và da thuộc
  • Rượu
  • Nhựa đường
  • Bơ ca cao
  • Chất thải – động cơ tái chế và các bộ phận động cơ
  • Dầu thực vật và các loại dầu khác, đặc biệt khi đóng gói trong thùng flextank


Hậu quả của việc đóng gói không đúng cách – Hàng hóa được đóng gói hoặc cố định kém hoặc không đúng cách trong container có thể gây thương tích cho nhân viên hoặc làm hỏng các container, tài sản hoặc hàng hóa khác gần đó. Những sự cố như vậy có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng trên biển hoặc trên đất liền, chẳng hạn như lật xe tải và trật bánh tàu hỏa. Ví dụ:

  • Gỗ và gỗ xẻ
  • Thép cuộn
  • Đá cẩm thạch và đá granit


Trong những tháng tới, Cargo Integrity Group sẽ công bố hướng dẫn bổ sung về việc nhận dạng và xử lý an toàn các loại hàng hóa này.
 
Danh sách này dựa trên dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có lịch sử khiếu nại của nhà cung cấp bảo hiểm vận tải hàng đầu, TT Club; báo cáo do ICHCA lập và nộp lên IMO về các sự cố liên quan đến hàng hóa nguy hiểm trên tàu hoặc tại cảng, và từ CINS, đơn vị tổng hợp thông tin do các thành viên cung cấp về các sự cố liên quan đến hàng hóa nguy hiểm.

Peregrine Storrs-Fox, Giám đốc Quản lý Rủi ro của TT Club cho biết: “Kinh nghiệm kết hợp của các tổ chức của chúng tôi đã được tận dụng để xác định các loại hàng hóa này và xác định chính xác một số mặt hàng mà rủi ro có lẽ ít rõ ràng hơn”. “Mặc dù các mối nguy tiềm ẩn khi vận chuyển, ví dụ như canxi hypoclorit hoặc pin lithium-ion có thể được đánh giá rộng rãi hơn, nhưng tính chất dễ cháy của bánh hạt hoặc các mối nguy liên quan đến bơ ca cao hoặc dầu thực vật sẽ ít được biết đến hơn”.

“Mọi tác nhân trong chuỗi cung ứng container toàn cầu đều chịu trách nhiệm về sức khỏe và sự an toàn không chỉ của chính những người của họ mà còn của những người ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình của container. Tuân thủ các quy định và làm theo lời khuyên trong Bộ luật CTU giúp cứu sống con người, và chúng tôi kêu gọi mọi người vận chuyển, đóng gói và xử lý các mặt hàng nằm trong danh mục Hàng hóa đáng quan tâm này phải đặc biệt siêng năng”, Lars Kjaer, Phó chủ tịch cấp cao, Hội đồng Vận tải biển Thế giới bình luận. Tận 
tâm cải thiện hiệu suất an toàn, bảo mật và môi trường trong toàn bộ chuỗi cung ứng đóng container, mục tiêu chính của Nhóm toàn vẹn hàng hóa là nâng cao 
nhận thức và sử dụng rộng rãi hơn Bộ luật thực hành đóng gói các đơn vị vận chuyển hàng hóa của IMO/ILO/UNECE – Bộ luật CTU.  

Là một phần của nỗ lực này, Nhóm đã phát triển một ‘Hướng dẫn nhanh’ về Bộ luật CTU, cùng với Danh sách kiểm tra các hành động và trách nhiệm để hướng dẫn những người thực hiện đóng gói hàng hóa trong container vận chuyển. Hiện tại, các danh sách này có sẵn bằng cả sáu ngôn ngữ chính thức của IMO cũng như tiếng Ý và có sẵn tại đây .

Nguồn: Shutterstock

Về Cargo Integrity Group
Cargo Integrity Group tập hợp các tổ chức vận tải hàng hóa và xử lý hàng hóa quốc tế với các vai trò khác nhau trong chuỗi cung ứng và cùng chung mục tiêu cải thiện hiệu suất an toàn, bảo mật và môi trường trong toàn bộ chuỗi cung ứng hậu cần. Bureau International des Containers, Container Owners Association, FIATA, Global Shippers Forum, ICHCA, TT Club và World Shipping Council đang hợp tác trong nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy việc áp dụng và triển khai các quy định và thông lệ an toàn quan trọng.

Nhóm liên hệ truyền thông của Cargo Integrity Group

Bureau International des Containers (BIC)
Douglas Owen, Tổng thư ký, douglas.owen@bic-code.org

Hiệp hội chủ sở hữu container (COA)
Patrick Hicks, Thư ký, secretary@containerownersassociation.org

FIATA Liên đoàn quốc tế các hiệp hội giao nhận vận tải
Pritha Prasad, Giám đốc tiếp thị, marketing@fiata.org
 
Diễn đàn người gửi hàng toàn cầu (GSF)
James Hookham, Tổng thư ký, jhookham@globalshippersforum.com Hiệp hội điều phối xử lý hàng hóa quốc tế (ICHCA International) Maria Udy, Liên hệ truyền thông, Portcare International, maria@portcare.com Câu lạc bộ TT  Peter Owen, Liên hệ truyền thông, Portcare International, info@portcare.com Hội đồng vận tải biển thế giới (WSC) Anna Larsson, Giám đốc truyền thông, alarsson@worldshipping.org  

Theo: FIATA